Thiết kế nội thất phong thủy cho nhà bếp hiện đại

Oct 25, 2018
Chắc hẳn rằng ai cũng mong muốn căn nhà của mình có được một phong thủy tốt nhất. Đặc biệt là nhà bếp, nơi gia đình có thời gian sinh hoạt chung nhiều nhất. Vậy cần lưu ý điều gì để có một không gian nội thất phong thủy cho nhà bếp? Hãy cùng Felice Home điểm qua một số điều cần chú ý.

Phong thủy của nhà bếp có vai trò rất quan trọng

Phong thủy của nhà bếp có vai trò rất quan trọng

Tại sao cần phải xem phong thủy nhà bếp


Nhà bếp là nơi sinh hoạt chung của gia đình sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Không chỉ cần phải thuận tiện cho bữa ăn của cả gia đình mà nhà bếp còn phải có một nội thất phong thủy. Nội thất phong thủy cho nhà bếp mà tốt thì tài mệnh, tiền bạc, sức khỏe... của gia chủ cũng ngày càng tốt lên. Vì vậy phong thủy bếp nấu ăn rất đáng được chú trọng.

Phong thủy nhà bếp nguyên tắc cần lưu ý


Nội thất phong thủy cho nhà bếp cũng có rất nhiều điều cần lưu ý. Hãy cùng Felice Home điểm qua một vài điều quan trọng trong phong thủy nhà bếp gia đình.

1. Không nên để chậu rửa bát quá gần bếp


Nếu để bếp gần ống nước thì thủy hỏa xung đột sẽ rất nguy hiểm, không may mắn. Chậu rửa bát không nên đặt quá gần bếp nấu ăn sẽ gây nguy hiểm và cũng không nên đặt chậu đối diện bếp vì như thế sẽ bất tiện cho người nấu ăn. Theo phong thủy nhà bếp thì tốt nhất bạn hãy đặt chậu rửa bát theo nguyên tắc sắp xếp: bếp, tiếp đến là chậu rửa bát và cuối cùng là tủ lạnh. Hiện nay hầu hết các ngôi nhà có bếp hiện đại đều sắp xếp theo cách này.

Chậu rửa bát không được đặt sát gần bếp

Chậu rửa bát không được đặt sát gần bếp

2. Vị trí đặt tủ lạnh hợp lý


Tủ lạnh là một thiết bị điện hoạt động 24/24. Vì vậy cần tránh đặt tủ lạnh ở những hướng xấu, tránh kích ứng sao dữ, hung hiểm. Nếu để bếp gần tủ lạnh thì nóng lạnh phá nhau khiến năng lượng tiêu hao. Nên đặt tủ lạnh ở những nơi có hướng lành như Bắc hoặc Đông Nam.

3. Vị trí đặt bếp


Nếu bạn muốn đặt bếp nấu ăn theo đúng phong thủy bếp gia đình thì hãy tránh đặt thẳng hướng ra cửa chính hay phía sau bếp. Bởi vì từ những cửa này thường có gió, sẽ làm tắt lửa đang nấu. Cùng với đó, bạn cũng sẽ không được đặt bếp nấu ăn ngay cạnh cửa sổ có mặt trời phía tây chiếu rọi vào, vì với hướng này mùi dầu hay ga sẽ gây độc hại cho người.

Không đặt bếp đối diện cửa chính hoặc cửa sau

Không đặt bếp đối diện cửa chính hoặc cửa sau

Ngoài ra không nên đặt bếp nấu đặt ở trung tâm của căn bếp. Bếp nấu đặt ở giữa phòng thì tứ phía không có chỗ dựa, như vậy gia đình không ổn định, tinh thần sa sút, tiền tài suy yếu.

Vị trí tốt nhất để đặt gian bếp là thật sâu trong căn nhà. Nếu có điều kiện về không gian, diện tích thì nên bố trí một phòng phía sâu sau nhà để làm gian bếp. Một mặt của nhà bếp nên nhìn về chỗ thoáng của ngôi nhà như sân sau nhà, ban công, khoảng trống bên hông nhà... sẽ mang lại may mắn, phúc lộc cho gia chủ.

4. Vị trí đặt thùng đựng gạo


Thông thường thùng gạo được các gia đình đặt dưới tủ bếp, ở một nơi kính đáo. Tuy nhiên nếu theo phong thủy nhà bếp thì bạn có thể sắp xếp thay đổi vị trí một chút. Vì thùng gạo sẽ tượng trưng cho sự no đủ của gia đình nên bạn hãy đặt tại nơi kín đáo, được kê cao chống ẩm mốc và theo hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp. Hãy tránh việc đặt thùng quá cao và ở hướng Đông.

5. Cách bố trí bàn ăn


Bàn ăn nên được đặt ở những vị trí rộng rãi, thông thoáng

Bàn ăn nên được đặt ở những vị trí rộng rãi, thông thoáng

Chọn bàn ăn theo phong thủy nhà bếp bạn hãy chọn bàn có hình tròn hoặc hình vuông, hình elip đều được. Hãy tránh những bàn có góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành, không thuận tiện cho việc ngồi ăn.
Share on: Twitter / Facebook / Instagram

BACK TO POST LIST

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Privacy policy Term of use
Powered by Nilead