Thiết kế nội thất căn hộ hiện đại có nên tin vào phong thủy?

Nov 20, 2018
Thiết kế nội thất căn hộ hiện đại có nên tin vào phong thủy không là quan tâm của rất nhiều gia chủ. Bởi đây là một trong những việc rất quan trọng mà mỗi người khi thực hiện nó đều không thể thờ ơ hay xem nhẹ.

Thiết kế nội thất căn hộ hiện đại có nên tin vào phong thủy?


Hiện nay, chưa có một quy định nào bắt gia chủ phải tin vào phong thủy trong quá trình thiết kế nội thất, tuy nhiên thuật phong thủy trong thiết kế lại được xem là một môn khoa học hữu dụng giúp hỗ trợ con người trong mọi việc và thiết kế nội thất cũng không ngoại lệ.


Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất căn hộ

Thiết kế nội thất căn hộ hiện đại theo phong thủy sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình thành công hơn trong cuộc sống, đổi lại nếu thiết kế không theo phong thủy không những không đem lại lợi ích, thậm chí còn mang đến những tai họa và xui xẻo.

Mỗi người sẽ có những quan điểm của riêng mình, còn về phía chúng tôi, những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp nội thất cao cấp thì nên tin vào phong thủy khi thực hiện bất cứ việc gì, ngay cả khi bạn thiết kế nội thất cho căn hộ mình đang ở. Phong thủy tốt dù không thể thay đổi số mệnh của bạn nhưng sẽ giúp bạn đạt được những thành công nhất định.

Thiết kế nội thất cho căn hộ theo phong thủy dựa trên những yếu tố nào?


Thiết kế nội thất hiểu một cách đơn giản là tập hợp của sự sáng tạo qua phong cách, bố cục, màu sắc, ánh sáng và mục đích cuối cùng của việc làm này là phục vụ đời sống của con người. Do đó phong thủy trong thiết kế nội thất cần phải được vận dụng khéo léo, hài hòa để vừa mang lại đời sống tinh thần thoải mái lại vừa đầy đủ vật chất, tiện nghi.

Phong thủy trong thiết kế nội thất được thể hiện ở những cách bài trí vật dụng trong căn nhà cửa, từ giường ngủ, tủ bếp cho đến màu sắc, cửa chính,... Tất cả đều có ảnh hưởng là liên quan trực tiếp đến phong thủy, tuy nhiên yếu tố được thể hiện rõ nét nhất đó là việc sắp đặt nội thất và lựa chọn màu sắc. Với mỗi căn phòng sẽ có những chức năng khác nhau, do đó việc thiết kế, sắp đặt nội thất cho chúng cũng khác nhau. Cụ thể:


Thiết kế hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và có nhiều sức khỏe

Đối với phòng bếp, đây là nơi chứa nguồn năng lượng lửa lớn nên không được đặt đối diện với phòng ngủ hay cửa ra vào. Những thiết bị trong phòng bếp như bếp ga, lò vi sóng không nên để hướng Tây Bắc, tránh để bếp ở hướng cát nên đặt ở hướng hung để thiêu đốt đi những năng lượng xấu. Bên cạnh đó những thiết bị như tủ lạnh, bếp, chậu rửa cần phải đặt cách xa nhau, tốt nhất nên sắp xếp để chúng tạo thành hình tam giác để tránh việc gây xung đột năng lượng.

Đối với nhà tắm cũng cần phải chú ý, bạn có thể dùng một tấm gương ở mặt sau cửa phòng tắm, như vậy sẽ giúp hạn chế nguồn năng lượng xấu. Vị trí nhà tắm nên khuất gió và có nhiều ánh sáng để luôn khô ráo, sạch sẽ.

Đối với phòng ngủ, đây là không gian nghỉ ngơi nên năng lượng cần phải được lưu thông và hài hòa. Ngoài việc xem hướng sao cho hợp với tuổi của gia chủ thì cần phải sắp xếp đồ nội thất sao cho hợp với phong thủy. Ví dụ không được đặt giường chắn ngang cửa ra vào, không để giường quay đầu hoặc sát với bếp hay nhà vệ sinh, không được lắp gương chiếu trực diện vào giường ngủ... tất cả những điều này đều gây nên những tác động xấu đến sức khỏe của gia chủ.


Thiết kế nội thất theo phong thủy có những yêu cầu rất khắt khe

Với phòng khách, nhất là khu vực bàn thờ cần phải đặc biệt chú ý. Bàn thờ thuộc âm phần, mang tính hướng nội nên cần phải hướng về hướng Tây Bắc để hài hòa âm dương, nơi đặt bàn thờ cần phải tỏ rõ sự tôn nghiêm và thành kính với tổ tiên. Đồ đạc cần bày biện gọn gàng, ngăn nắp để khí lưu thông tốt hơn, không được để đồ đạc bừa bộn, bởi như thế sẽ khiến cho những năng lượng tốt bị trì trệ. Các bạn nên sử dụng những bàn trà hình tròn để giúp năng lượng đi từ cửa chính vào nhà có thể được tản đều ra khắp căn nhà và cả những phòng xung quanh.

Bên cạnh đó, khi chọn đồ nội thất cần chú ý đến màu sắc sao cho màu của các sản phẩm hợp với mệnh của gia chủ. Có như vậy gia chủ mới gặp may mắn, sức khỏe dồi dào.

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất căn hộ hiện đại. Felice Home hy vọng rằng với tất cả những thông tin đã cung cấp có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn được tầm quan trọng của yếu tố phong thủy trong quá trình thiết kế nội thất. Nếu các bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với Felice Home để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp nội thất cao cấp hiện đại, Felice Home tin rằng sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên tốt nhất và những sản phẩm nội thất cao cấp hợp với điều kiện, không gian của bạn và đặc biệt là hợp với phong thủy của căn hộ, nơi bạn đang sinh sống.
Share on: Twitter / Facebook / Instagram

BACK TO POST LIST

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Privacy policy Term of use
Powered by Nilead