Làm sao để phân biệt phong cách nội thất đương đại và nội thất hiện đại

Nov 20, 2018
Trong thiết kế nội thất nhiều người vẫn bị nhầm lẫn giữa phong cách nội thất đương đại và nội thất hiện đại. Làm thế nào để phân biệt được hai phong cách nội thất này? Hãy cùng Felice Home tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Phong cách nội thất đương đạinội thất cao cấp hiện đại tưởng chừng giống nhau tuy nhiên vẫn có những điểm khác biệt làm nổi bật lên những nét riêng của từng phong cách. Phong cách nội thất đương đại mang cái nhìn sang trọng và coi trọng việc sử dụng màu sắc, hình khối hay sắp xếp không gian, chính điều này đã làm cho phong cách này luôn bóng bẩy và mới mẻ. Trong khi đó, nội thất hiện đại thì lại tập trung nhiều vào công năng của từng sản phẩm được sử dụng, hạn chế việc sử dụng những phụ kiện rườm rà hay những chi tiết không cần thiết.


Thiết kế nội thất theo phong cách đương đại

Phong cách thiết kế hiện đại phổ biến ở những năm 50, 60 của thế kỷ trước. Cùng ở thời điểm đó nếu phong cách nội thất cổ điển hay tân cổ điển nổi bật bởi những nét chạm khắc cầu kỳ hay mạ vàng sang trọng thì phong cách nội thất hiện đại lại sử dụng những mảng chiếu sáng trực quan từ những khối hình sáng bóng, với phong cách này người dùng vừa có thể tiết kiệm được không gian, thời gian cũng như tiền bạc lại vừa có được một căn nhà mang vẻ đẹp vượt thời gian.

Với phong cách nội thất hiện đại, hình dáng thiết kế bên ngoài không còn là tiêu chí để lựa chọn sản phẩm mà không gian sử dụng tối giản cùng với màu sắc, chất liệu là những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, dù thiết kế đơn giản nhưng vẫn phải tạo được sự bóng bẩy và đặc biệt không gian sử dụng không bao giờ được lỗi thời.


Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Lý do khiến cho phong cách nội thất hiện đại ngày càng được ưa chuộng là bởi sự tiện nghi, hài hòa giữa những không gian sử dụng, sự thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ trong cách lựa chọn các chi tiết hay đồ dùng. Trong khi đó, phong cách nội thất đương đại lại luôn có sự thay đổi để phù hợp với thực tế của cuộc sống. Và để phân biệt hai phong cách nội thất này các bạn có thể căn cứ vào những điểm sau:

Chất liệu sử dụng


Nếu phong cách hiện đại sẽ ưu tiên sử dụng gỗ hay những chất liệu hướng mộc thì phong cách nội thất đương lại lại phức tạp hơn và sử dụng đa dạng chất liệu nội thất hơn như kim loại, đá, kính và kết hợp chúng với nhau một cách hài hòa.

Về màu sắc


Cách sử dụng màu sắc giữ hai phong cách này cũng khá tương đồng, tuy nhiên với nội thất hiện đại màu sắc sử dụng một cách trung lập, thường thì màu trắng sẽ được chọn làm màu chủ đạo, sau đó thêm những màu khác như nâu, vàng, đen,... để làm nổi bật cho mảng tường đó.

Còn với nội thất đương đại thì sự đan xen giữa các màu trung tính sẽ tạo nên tinh hoa và những nét riêng của chúng, đó có thể là những màu như xanh đen, xám đen và trắng hay những gam màu tươi sáng, rực rỡ. Việc lựa chọn màu sắc sẽ tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, cũng chính vì lẽ đó mà phong cách thiết kế này rất đa dạng và nó phản chiếu được cá tính của vị gia chủ.


Nội thất đương đại có sự đan xen giữa các màu trung tính

Đồ nội thất


Phong cách nội thất hiện đại luôn tập trung vào công năng của sản phẩm, những sản phẩm được thiết kế rất đơn giản, không cầu kỳ ở những đường nét góc cạnh nhưng lại rất dễ dàng phối hợp với nhau. Những chiếc bàn ăn đa năng hay chiếc sofa có thể biến thành giường ngủ luôn được ưu tiên dành cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Mặt khác những sản phẩm đa năng có thể đáp ứng tối đa được như cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hàng, bạn chỉ cần mua một sản phẩm là đã có thể sở hữu 2-3 sản phẩm, thậm chí nhiều hơn thế. Những sản phẩm cầu kỳ về kiểu dáng, chạm khắc tinh vi không thực sự phù hợp với phong cách thiết kế này, nên các bạn hãy lưu ý khi chọn mua sản phẩm.

Đối với phong cách nội thất đương đại lại thiên về sự mạnh mẽ nên thường ưu tiên những sản phẩm có đường nét khỏe khoắn, chắc chắn. Những mẫu bàn ăn, bàn trà được thiết kế hình khối là lựa chọn hoàn hảo nhất để tạo nên những điểm nhấn nổi bật trong phong cách này.

Việc phân biệt được phong cách nội thất cao cấp hiện đại với phong cách đương đại sẽ giúp các các bạn dễ dàng thiết kế được không gian theo mong muốn và sở thích của mình. Với mỗi phong cách sẽ có những ưu điểm và phù hợp với từng không gian riêng. Felice Home hy vọng với tất cả những thông tin đã chia sẻ có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn đặc điểm của từng phong cách.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình thiết kế hay chọn mua sản phẩm nội thất hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp các sản phẩm nội thất cao cấp, chắc chắn Felice Home sẽ mang đến cho bạn những lời khuyên tốt nhất và chọn được những sản phẩm phù hợp với không gian và điều kiện của mình.
Share on: Twitter / Facebook / Instagram

BACK TO POST LIST

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Privacy policy Term of use
Powered by Nilead