Cách phân biệt các nguồn sáng để biết sử dụng đúng

Nov 29, 2017
Ở bài viết này, Felice Home tập trung vào chia sẻ góc nhìn của mình về các nguồn sáng và cách tận dụng chúng trong từng hoàn cảnh, tập trung xử lý không gian trong nhà, chủ yếu trong các căn phòng riêng biệt.



Đầu tiên, cần phải biết loại ánh sáng Ambient (Hay còn gọi là ánh sáng tự nhiên), có nghĩa là có ánh sáng trong phòng trước khi thêm ánh sáng nhân tạo. Có rất nhiều lợi ích của việc có ánh sáng xung quanh vào trong căn phòng của bạn, đặc biệt là phòng tắm. Một lợi ích của việc có cùng ánh sáng trong phòng tắm là, giúp phụ nữ làm tóc, trang điểm nhanh chóng và đẹp hơn.


Ánh sáng Overhead: Bao gồm đèn chớp hoặc có thể chiếu sáng (đèn nồi), đồ đạc gắn trên bề mặt, đèn chiếu sáng và đèn chùm. Ánh sáng trên cao phủ xuống cần cẩn trọng một tí với ánh sáng trong phòng nói chung, vì nó dễ gây bóng đổ và che khuất góc nhìn hoặc các đồ vật khác. Felice Home cho rằng đây là loại ánh sáng “không thể dùng một mình" mà còn kết hợp với các loại ánh sáng được kể sau để mang lại hiệu quả tốt nhất cho căn phòng.


Pendant (đèn trùm treo): Là rất tốt vì nó thêm ánh sáng ấm gần gũi với điều tiết của mắt. Hoà lẫn vào thì loại ánh sáng này giúp cho căn phòng ấm cúng và ảnh sáng được hoà tan tốt hơn không bị chuyển gấp khúc vào từng khu vực.


Wall: Loại ánh sáng phát ra từ tường nhà, vách ngăn, hoặc trong gương gắn tường. Loại ánh sáng đi ngang sẽ giúp phủ kín không gian và làm nhạt đi bóng đổ từ ánh sáng Overhead. Thậm chí nếu bố trí tốt, không có bóng đổ với một số khu vực có chủ ý. Thường loại ánh sáng này rất hữu ích với các chị em vì nó giúp thấy được những góc khuất khi họ trang điểm.

LED: Là loại ánh sáng phụ trợ tiết kiệm, với một cụm tạo thành một hình dáng phù hợp, LED có thể tạo thẩm mỹ tốt cũng như có những công dụng đặc biệt ở hốc hoặc ở những góc hơi mờ nhưng các loại ánh sáng đã kể không phủ vào được.

Undercabinet: Loại ánh sáng đi theo chiều từ duới sàn lên phía trên, thường được tạo ra bằng cách sử dụng ánh sáng LED để chiếu sáng một mặt bàn ở dưới hoặc dưới chân làm nổi bật không gian bên dưới tủ. Việc này giúp cho các đồ vật được nhìn rõ ràng, không gian được phân tách kỹ càng do sự nổi lên rõ nét của các món đồ nội thất.

Art Lighting thường được dùng trong các phần trưng bày, góc chiếu gọn gàng tập trung làm nổi lên các tác phẩm nghệ thuật hoặc thủ công mà bạn muốn chúng luôn được nhìn thấy, nhấn mạnh cá tính của gia chủ. Hoặc có thể sử dụng đèn bàn, đèn sàn phù hợp.

Thông thường trong các ngôi nhà của chúng ta, chỉ sử dụng 1-3 loại ánh sáng ở 1 khu vực, và dường như quá sáng, hoặc không đủ sáng, nhưng thường một chiều, không tạo dựng được một không gian phù hợp với mong muốn nhưng rất khó để nhận biết, Felice Home hi vọng bài viết về ánh sáng thực sự mang lại nhiều suy nghĩ phù hợp để các bạn điều chỉnh được hợp lý và mang lại không gian thú vị hơn cho ngôi nhà của mình.

Felice Home
Share on: Twitter / Facebook / Instagram

BACK TO POST LIST

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Privacy policy Term of use
Powered by Nilead