Hack không gian với 6 giải pháp thiết kế nội thất cho căn nhà có diện tích nhỏ

Oct 19, 2018
Trong cuộc sống hiện đại thì mọi thứ đều đắt, vật giá leo thang. Do đó, nhiều người đã lựa chọn những căn nhà có diện tích không quá to lớn để an cư lập nghiệp vì nó có mức giá phù hợp.


Giải pháp nội thất cho nhà có không gian nhỏ

Tuy nhiên, không gian eo hẹp chật chội luôn là vấn đề đau đầu. Vậy làm sao để lưu trữ hiệu quả mọi đồ dùng mà không gian nhà vẫn rộng rãi, thoáng đãng? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua một số giải pháp thiết kế nội thất cho căn nhà có diện tích nhỏ dưới đây!

Xem thêm:


TOP 6 giải pháp thiết kế nội thất cho căn nhà có diện tích nhỏ


Dưới đây là 6 giải pháp thiết kế nội thất cho căn nhà có diện tích nhỏ đã được nhiều chuyên gia kiến trúc lựa chọn. Hãy cùng tham khảo để có thể sở hữu không gian nhà ấm cúng và tiện lợi nhé.

#1 Sắp xếp quần áo một cách thông minh


Trong số những đồ dùng, quần áo chính là vật dụng chiếm hữu nhiều diện tích nhất, đặc biệt với chủ sở hữu là nữ. Do đó, để tiết kiệm diện tích, giúp nhà cửa gọn gàng, rộng rãi thì bạn nên quy hoạch, bày trí quần áo một cách logic theo chủ đề. Ví dụ, bạn nên phân loại đồ theo mùa riêng biệt, các chủng loại khác nhau như áo sơ mi, quần jeans, đồ lót, áo thun…

Bên cạnh việc tận dụng thanh treo, bạn có thể mua thêm các thùng hộp kích cỡ vừa phải hoặc móc treo để tối ưu không gian dưới đáy cũng như cạnh tủ quần áo. Nhờ vào đó, bạn sẽ dễ dàng tìm đồ mà không gian nhà bạn cũng trở nên gọn gàng, thoáng mát và rộng rãi hơn.

#2 Đầu tư vào phụ kiện


Khác với những nơi khác, nội thất dành cho ngôi nhà nhỏ cần được lựa chọn một cách kỹ lưỡng và khôn khéo. Nếu không nó sẽ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng như:

  • Chiếm nhiều diện tích, không gian
  • Lãng phí tiền bạc
  • Lãng phí thời gian
  • Gây ra cảm giác khó chịu, phiền toái


Bố trí phụ kiện hợp lý để tối ưu hoá tiện ích không gian

Nhưng, trái với nội thất, phụ kiện lại khác, chúng giúp bạn tận dụng tối đa diện tích đến từ khoảng tường trống, gầm sàn, cánh tủ, mặt tủ để tăng cường khả năng lưu trữ của ngôi nhà. Một vài ví dụ cụ thể, gồm:

  • Thanh móc giúp bạn có chỗ treo quần áo, ô mũ tiện dụng
  • Vài thanh kệ giúp bạn có chỗ cất gọn hộp, lưu trữ sách, cất bộ gia vị.
  • Bộ túi cất giày bằng nhựa giúp bạn sắp xếp giày dép gọn gàng
  • Và còn nhiều tiện ích khác

Qua đây, bạn có thể thấy phụ kiện ngày càng có nhiều phát minh thú vị. Do đó, còn chần chừ gì mà không nghiên cứu và lựa chọn những món phụ kiện phù hợp nhất với không gian sống cũng như sở thích của mình.

#3 Sử dụng thùng lưu trữ


Lý do vì sao bạn nên chọn dùng những chiếc thùng lưu trữ? Nó chính là giải pháp thiết kế nội thất cho căn nhà có diện tích nhỏ hẹp của bạn đấy! Đơn giản là những chiếc thùng này có thể xếp chồng lên nhau được, vì thế sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá diện tích so với việc để đồ đạc bừa bãi, trải khắp nhà.

Bạn có thể tìm mua một thùng lưu trữ có ngăn kéo hoặc thanh trượt để tiện lợi cất đồ. Khi đồ đạc đã gọn gàng, bạn nên xem xét đến việc sử dụng các không gian gầm tủ trống để cất các bộ kệ, thùng lưu trữ này cho thêm phần gọn gàng.

#4 Chọn bàn khách phù hợp và giữ gìn nó sạch sẽ, gọn gàng



Ứng dụng bàn có ngăn chứa nhằm tiết kiệm không gian

Trong những ngôi nhà phong cách hiện đại, phòng khách thường được thiết kế chung với phòng ăn. Vì thế, một chiếc bàn nước phù hợp sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm diện tích mà biến không gian trở nên độc đáo, thú vị hơn. Điều này còn hiệu quả hơn nếu bạn lựa chọn những loại bàn bằng kính hoặc bàn đa năng có khả năng đóng, mở theo nhu cầu. Lúc này, ngôi nhà sẽ trở nên gọn gàng hơn.

Thêm một gợi ý về bàn nước mà bạn có thể tham khảo là loại bàn có ngăn chứa ẩn hoặc bàn nước 2 tầng. Nếu vậy thì bạn sẽ có thêm không ít không gian lưu trữ đồ đạc đâu ấy. Điều quan trọng cuối cùng là hãy xếp gọn đồ dùng vào một chiếc khay chứ không nên bày biện tùy tiện hết lên mặt bàn. Nhờ vậy, phòng khách sẽ gọn gàng, rộng rãi đáng kể.

#5 Sắp xếp ngăn tủ gọn gàng


Đối với những không gian chật, điều bạn luôn cần khắc ghi là phải giữ mọi thứ thật gọn gàng, ngăn nắp. Cùng là một ngăn chứa nhưng khi được sắp xếp gọn gàng, chúng sẽ trông đẹp mắt hơn so với việc vứt bừa bãi. Ngoài ra, việc sắp xếp gọn đồ đạc cùng giúp bạn có thêm không gian để cất giữ những đồ dụng khác.

#6 Treo một chiếc gương lớn


Nếu bạn muốn không gian được rộng rãi hơn thực tế, hãy thử treo một chiếc gương lớn nhé! Gương sẽ giúp nhân đôi ánh sáng và tạo cảm giác nới rộng cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử táo bạo mà dùng đồ nội thất có bề mặt bóng loáng để tạo nên hiệu ứng tương tự. Bí kíp này rất hiệu quả đấy nhưng lưu ý là cần phải giữ chúng luôn thật sạch sẽ nhé!

Không gian sống nhỏ hẹp tuy là nỗi lo, vấn đề khó chịu. Nhưng nếu bạn biết cách giải quyết thì mọi thứ vẫn sẽ trở nên dễ dàng, đơn giản. Thậm chí, đôi lúc bạn sẽ yêu thích góc khoảng trời bé nhỏ ấy vì nó thể hiện nhiều điều về bạn từ tính sáng tạo, tâm hồn đến tính cách.

Trên đây là 6 giải pháp thiết kế nội thất cho căn nhà có diện tích nhỏ. Hy vọng những chia sẻ này giúp mọi người có thêm nhiều thông tin bổ ích để khiến không gian sống trở nên thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái nhất. Chúc mọi người thành công!
Share on: Twitter / Facebook / Instagram

BACK TO POST LIST

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Privacy policy Term of use
Powered by Nilead