Có nên trang trí cây xanh trong phòng ngủ?

Oct 25, 2018
Phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Để tạo thêm sự thoải mái, bạn nên trang trí phòng sao cho đẹp, không gian thoáng đãng. Vậy, có nên trang trí cây xanh trong phòng ngủ hay không?

Câu trả lời là có. Nhưng, không phải cây nào cũng đem vào được đâu các bạn nhé. Cùng theo dõi bài viết để hiểu thêm cách trang hoàng phòng ngủ với cây xanh.

Có nên trang trí cây xanh trong phòng ngủ hay không?

Có nên trang trí cây xanh trong phòng ngủ hay không?

Để cây xanh trong phòng ngủ có tốt không?


Để có một phòng ngủ phong thuỷ tốt có rất nhiều cách làm khác nhau đối với mỗi người. Trong đó, việc bố trí cây cảnh trong phòng ngủ là một cách. Nhưng cần cẩn trọng khi để cây cảnh trong nhà, nhất là trong phòng ngủ nếu không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, vận khí của gia chủ.

Ai ai cũng đều biết, ban đêm cây cảnh trong nhà thải ra khí CO2, lúc này chúng ta đều dành cho giấc ngủ. Nếu để cây trang trí trong phòng ngủ, sẽ vô tình hít phải khí thải CO2, điều đó không tốt cho sức khỏe, có thể gây tình trạng mệt mỏi.

Bố trí cây xanh phòng ngủ hợp lý cũng là một cách giúp bạn thư giãn

Bố trí cây xanh phòng ngủ hợp lý cũng là một cách giúp bạn thư giãn

Trong một khía cạnh khác, cây cảnh trang trí đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ của sự phát triển, mang lại ấm cúng cho căn nhà. Nếu nhất quyết phải đặt cây xanh trong phòng ngủ thì nên chọn loại cây phù hợp, và phòng ngủ của bạn phải đủ rộng để đặt cây. Vị trí đặt cây xanh cũng được khuyến cáo nên đặt ở cách xa giường ngủ.

Tuyệt đối không chọn những cây có tán rộng um tùm, bởi sẽ khiến cho độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho các vi sinh vật sinh sôi. Những loại cây nên đặt trong phòng ngủ như Lan Quân Tử, Văn Trúc, Hoàng Kim Cát…

Ngoài ra, nếu đặt cây cảnh trong phòng ngủ bạn phải dành thời gian chăm sóc cho cây luôn tươi tốt, tránh để cây bị héo úa hoặc chết sẽ mang lại những điều không tốt.

Có phải cây xanh nào cũng có thể đặt trong phòng ngủ?

Có phải cây xanh nào cũng có thể đặt trong phòng ngủ?

Những cây nên đặt trong phòng ngủ


Có những loại cây rất tốt cho phong thủy phòng ngủ vì chúng không chỉ hút âm khí mà còn cung cấp Oxy vào ban đêm, tốt cho việc lưu thông khí trong phòng.

Dưới đây là những cây nên đặt trong phòng ngủ mà gia chủ không thể bỏ qua:

Cây Lưỡi Hổ

Với cây Lưỡi Hổ, đây là một trong 12 loại thực vật giúp cải thiện không khí trong nhà ở. Loài cây lưỡi hổ xem là một trong số những loài thực vật rất tốt cho việc cải thiện chất lượng Oxy tinh khiết.

Cây lưỡi hổ hay còn có tên gọi khác là cây Lưỡi Cọp, cây Hổ Vĩ mép lá vàng. Nghe tên có vẻ hung dữ nhưng loài cây này vốn dĩ vô cùng khiêm tốn với những chiếc lá vươn cao thẳng đứng đến khoảng 60cm, không tốn nhiều diện tích căn nhà mà lại có khả năng xanh tươi quanh năm, rất dễ chăm sóc.

Cây Lưỡi hổ - một trong 12 loại thực vật giúp cải thiện không khí nhà ở

Cây Lưỡi hổ - một trong 12 loại thực vật giúp cải thiện không khí nhà ở

Theo quan niệm phương Đông, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh loài hổ nên có khả năng xua đuổi tà khí, chống lại năng lượng xấu. Bên cạnh đó, dáng vẻ dũng mãnh của loài cây này cũng khiến cho gia chủ có cảm giác tiếp thêm năng lượng.

Cũng vì màu sắc dễ chịu, cây lưỡi hổ dễ mang lại cảm giác bình an, thoải mái, sảng khoái. Người ta thường tặng cây Lưỡi Hổ để cầu chúc gia chủ may mắn, tài lộc và thường được chọn làm quà tân gia.

Theo phong thuỷ, cây Lưỡi Hổ mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế cây Lưỡi Hổ còn là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Cây Dây nhện

Cây Dây nhện còn có tên gọi khác là cây Lan chi hoặc Lục thảo trổ, Cỏ mệnh môn, Luyến khách… Loại cây này có khả năng hấp thụ Carbonic và các khí độc vào ban đêm mà không cần ánh sáng nên thích hợp đặt trong phòng ngủ. Một cây Dây nhện, trong vòng một ngày có thể làm sạch đến 85% lượng chất Formaldehyde trong phòng ngủ.

Cây Dây nhện có khả năng hấp thụ khí Cacbonic cho không khí trong lành

Cây Dây nhện có khả năng hấp thụ khí Cacbonic cho không khí trong lành

Cây Dây nhện là thực vật có thân thảo, phần thân bị bao phủ bởi nhiều lớp lá chồng lên nhau. Thân ngắn nhưng ngược lại lá cây rất dài, nhọn và tỏa ra xung quanh. Lá cây màu xanh hơi nhạt, mép lá viền màu trắng. Cánh lá mỏng nhưng cứng và giòn.

Ngoài ra còn có ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Trong công việc văn phòng có sự thăng tiến, trong công việc kinh doanh có sự hanh thông, thuận lợi rất phù hợp với mọi người.

Cây Trầu bà

Cây Trầu bà có tên gọi khác là cây Hoàng tâm điệp, Thiết mộc lan. Trầu bà cũng nằm trong danh sách về khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu cho chủ nhân căn phòng.

Đây là một loại cây thân leo, vì vậy việc để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ sẽ làm cho căn phòng thêm sinh động và tự nhiên. Điều kiện sống của loài cây này khá đơn giản cho nên rất phù hợp cho những người có lịch trình làm việc bận rộn. Trong phong thủy, loài cây Trầu Bà có thể giúp chủ nhà phát triển vững vàng, cũng có thể ổn định tài vận, giữ được tiền tài.

Cây Trầu bà là cây thân leo thích hợp treo ở góc phòng hoặc gần cửa sổ

Cây Trầu bà là cây thân leo thích hợp treo ở góc phòng hoặc gần cửa sổ

Ngoài tên gọi Trầu bà cây còn có các tên gọi khác như: Vạn Niên Thanh leo, cây sắn dây Hoàng kim, Thạch cam tử, Trầu bà bàng… Cây có khả năng hút được khí độc từ các thiết bị điện tử, loại bỏ chất gây ung thư Formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác, là loại lọc không khí rất tốt. Cây Trầu Bà có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ sự may mắn, thành đạt và bình an. Cây phù hợp đặt ở phòng ngủ mang lại cho bạn sự thoải mái tận hưởng giấc ngủ của mình.

Như vậy, qua bài viết, đáp án câu hỏi: Có nên trang trí cây xanh trong phòng ngủ? đã có. Bạn và gia đình vẫn nên đặt những cây phong thủy phù hợp để trang trí trong phòng ngủ của mình. Bởi điều này không những mang lại sức khỏe tốt mà còn giúp thu hút tài vượng và may mắn cho chính những người sinh sống trong căn nhà. Chúc các bạn có thể sở hữu một tổ ấm hoàn mỹ và ấm áp nhé.
Share on: Twitter / Facebook / Instagram

BACK TO POST LIST

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Privacy policy Term of use
Powered by Nilead