Bí quyết sắp xếp nội thất phong thủy cho phòng ngủ

Oct 25, 2018
Sự hài hòa và hợp lý của việc sắp xếp nội thất phong thủy cho phòng ngủ là một trong những tiêu chí quan trọng để mỗi gia chủ khi thiết kế nhà ở. Bởi phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sự hài hòa trong sắp đặt nội thất sẽ giúp mỗi người thoải mái và có được không gian nghỉ ngơi tốt hơn.

Nội thất hài hòa là một trong những “mẹo” phong thủy mà gia chủ cần chú ý

Nội thất hài hòa là một trong những “mẹo” phong thủy mà gia chủ cần chú ý

Các yếu tố phong thủy cần lưu ý đối với phòng ngủ


Không gian phòng ngủ


Là nơi nghỉ ngơi, vậy nên phòng ngủ phải đảm bảo độ thông thoáng, không nên có trần thấp, giường ngủ không nên kê dưới các thanh dầm, xà nhà . Bởi theo phong thủy, thiết kế như vậy có xu hướng hút tà khí, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ và sức khỏe.

Thiết kế phòng ngủ có độ thông thoáng cao

Thiết kế phòng ngủ có độ thông thoáng cao

Tuy nhiên cũng có những trường hợp bất khả kháng, nhà không có điều kiện về diện tích thì cần khắc phục bằng cách đưa ánh sáng và không khí vào phòng nhiều hơn. Điều này giúp cho lưu thông không khí trong phòng diễn ra phù hợp hơn. Đồng thời, tìm cách che các thanh dầm cũng như nên kê giường ngủ cách tường khoảng 20-25cm tạo sự đối lưu không khí.

Đồ đạc trong phòng ngủ


Phòng ngủ lộn xộn, bẩn tạo cảm giác khó chịu, không thoải mái, cảm giác cuộc sống luôn thường trực căng thẳng và dễ dẫn đến bất hòa. Đặc biệt là gầm giường. Do đó, hãy đảm bảo một căn phòng thoáng, sáng, sạch sẽ, gọn gàng để giúp cho sức khỏe tốt hơn và một tinh thần thực sự thoải mái.

Phòng ngủ sáng sủa, gọn gàng sẽ góp phần khiến cho tinh thần thoải mái

Phòng ngủ sáng sủa, gọn gàng sẽ góp phần khiến cho tinh thần thoải mái

Màu sắc phòng ngủ


Nội thất phong thủy cho phòng ngủ cũng liên quan chặt chẽ đến màu sắc. Không nên sơn hay để những vật dụng có màu sắc quá chói chang, dễ gây cảm giác ngột ngạt bí bách. Bên cạnh đó, màu quá lạnh sẽ tạo nên sự trống trải và lạnh lẽo cho căn phòng, khiến tâm trạng dễ u dột, trầm uất.

Lưu ý về bày trí nội thất phong thủy cho phòng ngủ


Cách bài trí nội thất phong thủy cho phòng ngủ bắt đầu từ những đồ nội thất quen thuộc trong phòng.

- Tranh ảnh hay các đồ trang trí:


Không nên treo tranh ảnh, tượng mang tính chất tôn giáo nặng nề, dễ gây áp lực cho bạn. Đối với phòng ngủ vợ chồng, cũng không nên treo tranh ảnh người lạ dễ khiến vợ chồng bị xao nhãng. Nhiều ý kiến còn cho rằng, không nên treo ảnh cưới ở đầu giường ngủ bởi cho rằng đây là vị trí không tốt cho cuộc sống hôn nhân, dễ tạo áp lực về sự an toàn của mối quan hệ này.

Nên treo những bức tranh yên bình, thể hiện tình cảm thủy chung để mang đến sự dễ chịu và thoải mái nhất.

Lựa chọn đồ vật trang trí nhẹ nhàng cho cảm giác yên bình

Lựa chọn đồ vật trang trí nhẹ nhàng cho cảm giác yên bình

- Các loại thiết bị điện tử trong phòng


Các loại thiết bị điện tử nên để cách xa giường ngủ để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Gương


Đây là vật dụng được xem xét rất cẩn thận trong khi bày trí nội thất phong thủy cho phòng ngủ bởi nó có khả năng phản chiếu năng lượng. Chiếc gương chiếu thẳng vào giường ngủ, phía sau đầu giường hoặc bên cạnh giường là điều kỵ bởi bị cho là sẽ phản xạ khí xấu, dễ dẫn đến những bất hòa, không chỉ thế dễ gây giật mình, ảnh hưởng tâm lý.

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Không đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ

- Đồng hồ


Không nên để đồng hồ hướng vào giường ngủ. Đồng hồ dễ phát ra năng lượng thấp. Nhưng theo thời gian sẽ tích tụ thành nhiều năng lượng xấu gây hại cho sức khỏe.

- Hệ thống ánh sáng


Ánh sáng phòng ngủ rất quan trọng để bạn có được sự nghỉ ngơi thoải mái. Để làm được điều đó, cần có nhiều cấp bậc ánh sáng khác nhau. Bạn có biết, ánh sáng thể hiện cho việc duy trì các nguồn năng lượng trong căn nhà. Trong các loại ánh sáng, nến là yếu tố phong thuỷ tuyệt vời nhất. Lưu ý, chỉ nên sử dụng những loại nến sạch, không gây độc hại.

- Các loại cây, hoa


Bạn có thể bày trí cây hoa theo nhu cầu và sở thích của bản thân. Tuy nhiên, không nên để các loại cây có gai trong phòng ngủ như hoa hồng, xương rồng,...

Một số điều cấm kỵ khi bày trí nội thất phong thủy cho phòng ngủ


Một vài điều cấm kỵ trong bày trí nội thất phong thủy cho phòng ngủ

Một vài điều cấm kỵ trong bày trí nội thất phong thủy cho phòng ngủ

Ngoài các lưu ý trên, bạn cần biết một vài điều cấm kỵ trong bày trí nội thất phong thủy cho phòng ngủ để tránh gây những tác hại xấu.

- Không kê đầu giường ở cửa ra vào của nhà vệ sinh, dễ bị ảnh hưởng bởi các khí xấu.

- Không để tivi phía trước giường dễ gây ảnh hưởng cho người thần kinh yếu.

- Không để dàn loa cạnh giường ngủ dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, dễ gây cãi vã.

- Không để giường thẳng cửa ra vào. Nên đặt cân bằng bàn trong phòng ngủ và để đều cho hai bên, không nên để lệch. Hãy để chúng cùng quay đầu về một hướng nếu trong phòng có nhiều giường.

- Hãy đóng cửa phòng ngủ vào mỗi tối. Bởi nó sẽ giúp bạn nuôi dưỡng các nguồn năng lượng, tăng cường sinh lực cũng như các mối quan hệ.

- Để phòng luôn thông thoáng bằng cách: Thường xuyên mở cửa sổ để đón không khí trong lành. Bên cạnh đó, hãy nhớ cây xanh trong phòng ngủ không phải là yếu tố phong thuỷ tốt, trừ phi không gian phòng ngủ của bạn rất rộng. Hoặc vị trí của cây xanh được đặt cách xa giường ngủ.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ nhận biết rõ ràng hơn về cách bày trí nội thất phong thủy cho phòng ngủ. Điều này sẽ mang lại sự thoải mái và dễ chịu trong thời gian nghỉ ngơi của bạn và những người thân yêu.

Có thể bạn quan tâm: Nội thất đương đại - Nội thất tân cổ điển
Share on: Twitter / Facebook / Instagram

BACK TO POST LIST

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Privacy policy Term of use
Powered by Nilead