Xu hướng phối màu trong nội thất 2018

thg 11 17, 2017 07:43
color trends

Trong khi xu hướng của năm 2017 được tập trung vào màu xanh lá nhiệt đới, sắc ấm trung hoà, và nhấn mạnh vào sự phức tạp của các sản phẩm từ lông Lạc đà, chúng tôi rằng năm tiếp theo màu sắc sẽ có xu hướng sắc Thu (phong cách màu Edgy) hơn. Nếu bạn cần một vài gợi ý để tưởng tượng xem sẽ sử dụng các vật dụng như thế nào trong ngôi nhà của mình, hãy cùng để ý tới 7 phong cách nội thất điển hình bên dưới.

SẮC ĐEN NHƯ MỘT BẢN TUYÊN BỐ MẠNH MẼ

Căn phòng làm việc của Simon Upton
Không có gì từ chối được tình yêu của chúng ta dành cho những căn-phòng-hoàn-toàn-đen, với sự óng ả và gợi cảm. Theo Trendir (một website nổi tiếng chia sẻ những thiết kế nổi bật), sắc đen nên được phối như một màu sắc trung tính trong năm 2018, và mật độ xuất hiện được cân nhắc ngang hàng với bất cứ màu sắc nào trong bảng màu. Từ sàn cho đến chùm chúc đài trên trần nhà, thật là một cách hoàn hảo để tạo ra một chút kịch tính cho không gian của bạn.

TỐI GIẢN VỚI NHỮNG GAM MÀU PASTEL (nhẹ nhàng, dịu)

Không gian nữ tính được thiết kế bởi Sherwin-Williams
Sắc trắng đen đã có chỗ đứng cho riêng mình, nhưng năm 2018 sẽ còn sẵn sàng đón nhận một bảng màu tối giản khác. Mềm dịu, nhẹ nhàng các màu Pastels như xanh bạc hà và hồng cát (sand-pinky dùng trong trang điểm) sẽ hoàn toàn thuyết phục việc tái bài trí những thiết kế đơn giản trong năm tới, là một nơi sống chân thành và phục hồi cho gia đình. “Xanh lá dịu nhẹ và những gam hồng kín đáo kết hợp với nhau tạo thành một bản hoà âm đầy thổn thức.

HỒNG TÍM TRỞ THÀNH MỘT MÀU CHỦ CHỐT

Căn phòng ngủ nồng thắm hơn với các sắc hồng tím - Joshua McHugh
Màu hồng-tím không còn phải là màu đại diện cho một giới tính. Gam màu này gợi lên cảm xúc đặc biệt trong nhiều người và kết nối chặt chẽ, từ niềm vui cho đến những ham muốn mạnh mẽ, tạo ra một bức tranh cảm xúc nổi bật hoàn hảo đầy màu sắc. Năm 2018 được dự đoán là năm thiên niên kỷ mà màu hồng-tím thay hình đổi dạng mạnh mẽ và phức tạp hơn chính nó trước đây. “Hồng-tím đã phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ" - Leatrice Eiseman (Giám đốc điều hành của The Pantone Color).

LAM YÊN BÌNH
color trends
Đơn giản nhưng gây ấn tượng vững chắc - thiết kế của Behr
Một xu thế bất khả kháng trong thiết kế năm 2018 xuất hiện là “tech-free" (loại bỏ trong tầm nhìn tối đa các thiết bị công nghệ), nhà là nơi trở thành nơi bạn tìm thấy sự khuây khoả khi tránh xa hoàn toàn thế giới điện tử công nghệ và thực sự thư giãn. Màu lam dịu và gần gũi tự nhiên ngay lập tức khiến ta cảm thấy yên bình. “Sống trong từng khoảng khắc và ngắt kết nối" - Erika Woelfel, phó chủ tịch bộ phận sáng tạo và sắc màu tại Behr. “Xu hướng này bắt chéo phức tạp với các xu hướng hiện hành, xu hướng toàn cầu, các biệt thự bờ biển và hiện đại, và kết hợp với các màu sắc dịu dàng khác tạo nên một bản tổng hoà đầy đủ cho bên trong hay diện mạo bên ngoài ngôi nhà của bạn.

RỰC RỠ XANH LÁ VÀ VÀNG
color trends
Cổ điển cách tân giữ những đường nét hoài niệm nhưng không nặng nề - Simon Upton
Tô vẽ với những màu sắc sặc sỡ không nên nghĩ là sẽ rủi ro về thiết kế, và trong năm 2018, Pantone dự đoán điều đó sẽ không hẳn là như vậy. Trong bảng phối màu Playful của họ, bạn sẽ tìm thấy những sắc độ sặc sỡ vàng và vàng chanh sẽ mang đến cho bạn niềm vui như một đứa trẻ vậy. “Con người ta cần phải tạm dừng mọi thứ và chỉ cần mỉm cười" - Eiseman. Không phải lúc nào các thiết kế cũng bắt buộc hoàn toàn nghiêm túc như thế!

MỘT BẢNG MÀU LẤY CẢM HỨNG TỪ NHỮNG CHUYẾN ĐI
color trends
Không gian nhẹ nhàng tinh tế hơn vì các vật dụng chia khối màu đơn giản - Sherwin-Williams
Nhờ vào mạng xã hội, mọi người dường như liên tục nói về việc đi du lịch. Ngay cả khi bạn không phải là một tín đồ “di chuyển bằng máy bay", bạn vẫn có thể lấy cảm hứng từ bất cứ đâu trên thế giới. Nếu bạn sống ở California, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phối màu như một người bản địa hay nếu bạn là một người New York, bạn phải chịu sự chi phối của các sắc thái công nghiệp hoá. Thực tế, chúng tôi đoán trước rằng trong năm nay các thiết kế sẽ có khuynh hướng chống lại những định kiến về màu sắc trước đó.
Bức hình phía trên mà bạn thấy, là được truyền cảm hứng bởi mối liên kết giữa con người và nơi họ đến. Điều đó có một cách kết hợp đẹp đẽ với những màu sắc không được mong đợi xuất hiện trong thiết kế như màu lam nổi bật, màu hồng “tiểu thư" (sang chảnh) hay màu vàng kem lả lướt.

KIM LOẠI NHƯ CÁC MÀU TRUNG HOÀ
color trends
Sang trọng nhưng không sốc nổi - Thomas Loof

Màu kim loại không còn là một kiểu lựa chọn kịch tính như ta vẫn nghĩ. Thực tế là Eiseman (Pantone) cho rằng đây là một cụm màu trung hoà trong năm 2018. Bạn có thể tô điểm trần nhà với màu vàng giấy như căn phòng trong hình, hay thêm thắt vào một số vật dụng vàng ánh kim xuyên suốt cả căn phòng, thật khó lầm lẫn được với các vật dụng đá hoa cương kèm mạ vàng trong căn phòng của bạn.

XANH LÁ CHO KHÔNG GIAN CÔNG NGHỆ
color trends
Như thể viết được những dòng code trơn tru - Sherwin-Williams
Ở Silicon Valley, Austin, Berlin hay Bắc Kinh, những nhân sự ngành kỹ thuật được xem như một “sắc dân" hippies thời hiện đại, đầy những ý tưởng đột phá và hình dung về một xã hội lý tưởng", Wadden của Sherwin-Williams cho rằng, “Sự kết nối là hiện thực và vui nhộn, mang đến cho những nơi ẩm tối này màu xanh da trời như những màu trung hoà cân bằng môi trường, màu vàng ấm áp và những sắc tím mạnh mẽ. “Tạo dựng một nơi vừa công nghệ nhưng thân thiện, không chỉ phải tập trung vào các thiết bị thông minh, mà còn là ở nghệ thuật phối màu sắc cho không gian sống nữa.

Bài viết tham khảo Sara Tardiff từ ElleDecor
- Felice Home -
Chia sẻ: Twitter / Facebook / Instagram

TRỞ VỀ TRANG BLOG CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Chính sách Điều khoản
Powered by Nilead