Vô nhiễm

thg 12 01, 2019 06:36
Lựa chọn chất liệu vải cho đồ nội thất trong gia đình là bước khá quan trọng trong việc trang trí nhà cửa. Nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng lâu dài của sản phẩm như khả năng chống vết bẩn, giặt rửa ... Vì vậy, bạn cần chọn ra loại vải có hiệu suất tốt, phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Dưới đây là một số dòng sản phẩm ưu việt được các nhà thiết kế và hóa học dệt phân tích và đưa ra lời khuyên dành cho bạn.

Chuyên gia thiết kế và nhà hóa học dệt Laurie Jenkins nói, “Các loại vải hiệu suất cao bắt đầu trong ngành công nghiệp ô tô và quần áo”. “Các công ty xe hơi muốn các loại vải không bị phai màu dưới ánh sáng mặt trời, bền và chống vết bẩn. Vải quần áo cần đẩy nước ra bên ngoài, nhưng để hơi ẩm thoát ra từ bên trong. Đối với đồ nội thất, chúng tôi muốn tất cả các tính năng này cộng thêm sự thoải mái tuyệt vời và nhiều lựa chọn về màu sắc, hoa văn và họa tiết.”

“Bây giờ, màu nâu chỉ là một sự lựa chọn màu sắc, không còn cần thiết cho các mục đích nhất định.”
- Kelli Ellis

Đối với dòng sản phẩm nội thất mới của cô Sunpan Modern Home , nhà thiết kế sản phẩm Kelli Ellis muốn “tạo ra nhiều mẫu ở quy mô thực sự lớn, với màu sắc nhẹ hơn, gần như trắng”. Trái ngược với những gì bạn có thể nghĩ, ông nói, một chiếc ghế sofa thực sự lấp đầy không gian của bạn và khiến nó trông lớn hơn. Giống như bạn mong đợi, mặc dù, một chiếc ghế sofa lớn hơn thường chỉ dùng cho mục tiêu lớn khi cần.




Felicehome_vô nhiễm

Ellis nói, “Để có được khả năng chống vết bẩn và độ bền mà tôi cần cho những mẫu có kích thước lớn, màu sáng này, tôi đã chọn dòng Livesmart, từ Culp Fabrics”. “Chúng co giãn rất tốt, tôi thậm chí có thể bọc những cái đôn của mình - và các cạnh của bàn - bằng màu sáng. Tuy nhiên, điều thực sự hướng tôi đến các loại vải Livesmart là kết cấu. Đây là những loại vải mềm mại, sang trọng giống như nhung không chỉ tạo cảm giác tuyệt vời mà còn tăng thêm sự thú vị về mặt thị giác.”

“Điều đầu tiên bạn cần biết về các loại vải hiệu suất là 'hiệu suất' không chỉ ở một mặt.”
- Laurie Jenkins, Chủ sở hữu, Laurie Bell

Laurie Jenkins, nhà hóa học dệt may và chủ sở hữu của công ty thiết kế dệt, Laurie Bell, cho biết, “Hiệp hội các nhà hóa học và chất màu dệt may Hoa Kỳ (AATCC) liệt kê hơn 100 phương pháp thử nghiệm riêng biệt đối với hàng dệt may”. “Đối với vải bọc, chúng tôi có xu hướng tập trung vào tám tính chất: chống thấm dầu, chống thấm nước, độ bền ánh sáng, độ bền kéo, độ bền xé, kháng khuẩn và khả năng làm sạch thuốc tẩy”. Khi bạn nói 'hiệu suất', điều quan trọng là bạn phải biết loại hiệu suất nào bạn muốn và ở mức độ nào.

“Những đặc điểm cụ thể mà bạn muốn phụ thuộc rất nhiều vào lần sử dụng cuối cùng.”
- Todd Nifong, Chủ tịch, Hiệp hội Dệt may Quốc tế

Khi lựa chọn các loại vải, Todd Nifong, chủ tịch Hiệp hội Dệt may Quốc tế, đề nghị xem xét cẩn thận những trở ngại ở môi trường bạn dự tính. Ông nói, “Khả năng làm sạch của thuốc tẩy là điều bắt buộc, nếu bạn lo lắng về việc làm bẩn với chất dịch cơ thể”, nhưng điều đó cũng quan trọng ở bên hồ bơi, nơi luôn có clo. Chống thấm dầu cũng rất quan trọng đối với hồ bơi, để ngăn chặn sự bẩn của màn hình mặt trời. Và trong nhà, những gia đình ăn trong phòng gia đình sẽ hạnh phúc hơn với vải thấm dầu trên ghế sofa của họ.

“Bất cứ điều gì bạn có thể làm trong nhà, bạn có thể làm ở không gian ngoài trời của mình.”
- Kelli Ellis

Nhìn về tương lai từ chỗ ngồi trong phòng thí nghiệm nhà hóa học dệt Jenkins nhận thấy, “Càng nhiều tiến bộ về kết cấu trên đường tìm kiếm, dưới dạng vải mềm mại, sang trọng có khả năng chống vết bẩn, ánh sáng và độ bền cao. Sẽ có một số hiệu ứng dệt mới. Những căn phòng ngoài trời của chúng ta sẽ trở nên thoải mái hơn, nhiều màu sắc hơn và đáng sống hơn. Trong nhà, chúng ta sẽ thấy ít hạn chế hơn đối với các lựa chọn thiết kế, như bất kỳ mẫu nào, màu sắc nào, đều có thể dọn dẹp nhanh chóng và dễ dàng.”




Felicehome_vô nhiễm



Felicehome_vô nhiễm

Nhà thiết kế sản phẩm Ellis đang lên kế hoạch đưa một số tiến bộ mới nhất về kết cấu lên một dòng đệm mới cho Thương hiệu RST. Ông nói, ”Tôi đã chọn các loại vải từ Sunbrella có kết cấu mềm, mờ, giống như vải, thật tuyệt vời”. Chúng sẽ biểu hiện hoàn hảo trên sàn hoặc hiên nhà của bạn, giữ màu sắc và kết cấu của chúng thông qua nắng và mưa, cùng khả năng chống vết bẩn nổi bật với mọi thứ đồ nướng và đồ ăn mùa hè bạn làm ra.

Nhu cầu cao đang thúc đẩy một sự đổi mới. Nó giống như phun nước qua vòi cứu hỏa.

- Todd Nifong, Chủ tịch, Hiệp hội Dệt may Quốc tế

Khi cô cho rằng sự đổi mới của các lựa chọn thiết kế sẽ có sẵn trong những năm tới, Ellis nhìn thấy màu sắc phong phú hơn, sáng hơn và tông màu trên đường chân trời, cũng như kim loại, đặc biệt là bạc. Cô ấy nói, “ Các loại vải hiệu suất cao đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà thiết kế”. “Chúng tôi đang nhìn thấy kết thúc của không gian không thể chạm tới. Bây giờ, mọi thứ đều có thể được sử dụng, mỗi ngày.”

Một trong những đổi mới đang diễn ra. Tại sự kiện Showtime tháng 6 năm 2018,”The Super Bowl cho các thương hiệu dệt may, theo lời của Sarah Dooley, Giám đốc tiếp thị của Upholstery cho Glen Raven Custom Fabrics, “thương hiệu Sunbrella của chúng tôi đã giới thiệu bộ sưu tập xu hướng gần đây nhất của mình, có tên là Showtime và bao gồm 234 SKUs nói lên thị hiếu của người tiêu dùng mới nhất về kiểu dáng, màu sắc, kết cấu và thiết kế.



Felicehome_vô nhiễm

Jenkins nói, “Mặc dù vậy, cũng đừng quên”, “tính bền vững cũng là một trong những hiệu suất quan trọng. Có một số hóa học tinh vi đằng sau mỗi tính năng hiệu suất. Bạn muốn chắc chắn rằng những hóa chất đó được xử lý an toàn và có trách nhiệm. Khi bạn chỉ định một loại vải hiệu suất, đừng chỉ quan tâm nó dùng để làm gì. Xem nó được tạo ra ở đâu, tạo ra như thế nào và tác động của nó đến môi trường là gì.

Bài viết trên đã nêu lên những tính năng nổi bật cũng như hiệu suất của các dòng vải mang lại. Hi vọng nó sẽ là những yếu tố tiền đề giúp bạn lựa chọn được dòng vải hiệu quả và đúng với nhu cầu sử dụng của mình.

Chia sẻ: Twitter / Facebook / Instagram

TRỞ VỀ TRANG BLOG CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Chính sách Điều khoản
Powered by Nilead