Sự thật khó chịu ít ai biết về sự thoải mái

thg 10 12, 2019 02:17

Xã hội càng phát triển, nhu cầu cho cuộc sống của con người cũng ngày càng tăng. Đặc biệt là nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc miệt mài. Vì vậy, thiết kế của các sản phẩm nội thất chú trọng nhất là đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Đằng sau cảm giác thoải mái được tạo ra đó là một sự thật mà đôi khi bạn không để ý đến. Hội thảo thiết kế khuyến khích quy ước bất chấp và nắm bắt thực tế về sự tương tác của con người sẽ cho bạn hiểu rõ về nó.

Ông John W. Smith nói, “Nó có thể được công nhận là phong cách giải thưởng”, tại hội thảo của ông, “Thoải mái là thiết kế tuyệt vời”, “nhưng một quán bar với những chiếc ghế đẩu hướng về phía trước và những thực khách vai kề vai ngăn cản sự tương tác sống động. Mục tiêu là tạo ra những căn phòng trông tuyệt vời và tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện. Sự thoải mái bền vững được tạo ra bởi sự hiểu biết của bạn về tính chủ quan và khoa học của thiết kế đáng sống”.


Felicehome_sự thật khó chịu ít ai biết về sự thoải mái

Smith, Chủ tịch Willem Smith Furnitureworks của Fairfax, VA, tin rằng các nhà thiết kế có cả nghĩa vụ và cơ hội to lớn để đánh giá lại bố cục căn phòng để có thể được ngành công nghiệp đánh giá cao. “Trong khi những đánh giá về sự thoải mái là rất cá nhân, nó cũng liên quan đến khoa học. Bước đầu tiên là tập trung vào công thái học của môi trường ở cấp vĩ mô để tối ưu hóa khả năng sống của phòng. Sau đó, ở cấp độ vi mô, chọn các mảnh riêng lẻ dựa trên các thuộc tính của chúng liên quan đến sự thoải mái và mối quan hệ với nhau. Không có cách nào tốt hơn để thấm nhuần niềm tin vào khách hàng của bạn hơn là giáo dục họ về lý do tại sao thiết kế của bạn trông và cảm thấy tốt.”


Felicehome_sự thật khó chịu ít ai biết về sự thoải mái

BẠN KHÔNG THỂ NHÌN THẤY NÓ, NHƯNG BẠN SẼ CẢM NHẬN ĐƯỢC NÓ

Khoa học về sự thoải mái của ghế bao gồm nhiều chiều; góc, độ sâu, chiều cao, cao độ và mối quan hệ của chúng với cơ thể. Smith nói, “Các phép đo quan trọng nhất là chiều dài từ lưng đến sàn”. “Tất cả chúng ta đều bị mỏi lưng khi già đi. Thiếu hỗ trợ đầy đủ trong khi tựa thẳng đứng dẫn đến đau đớn. Chất lượng đệm ảnh hưởng đến mức độ và thời gian của độ êm chiếc ghế. Không giống như khớp dovetail, có thể nhìn thấy và gán một giá trị, các yếu tố như đệm và kiến trúc khung bị ẩn đi, và giá trị tương đối của chúng là một bí ẩn đối với người tiêu dùng. Các nhà thiết kế dành thời gian để giải thích sự liên quan của các tính năng tiện nghi truyền cảm hứng cho niềm tin.




Felicehome_sự thật khó chịu ít ai biết về sự thoải mái

Smith đề nghị áp dụng “Quy tắc 20-5-1” của anh ấy để đánh giá mức độ vi mô và vĩ mô của tiện nghi môi trường. “’Bộ não là bạn của bạn nhưng cũng là một kẻ lừa gạt. Khi bạn nhìn vào một căn phòng cách xa 20 bước chân, đôi mắt của bạn sẽ giúp tạo ra một phản ứng cảm xúc nội tạng. Ở khoảng cách 5 bước chân, đó là về hành vi; cách căn phòng chuyển động và kết nối với bạn. Di chuyển đến 1 bước chân, và trải nghiệm trở nên hữu hình và cảm quan hơn. Bạn phải đánh giá từng giai đoạn một cách độc lập. Một “điều gì đó tôi yêu thích” ở độ cao 20 bước chân có thể làm sai lệch đánh giá của bạn ở 1 bước chân. Tâm trí bạn muốn cơ thể bạn được thoải mái trong một khung cảnh mà nó yêu thích. Cuối cùng, hãy tự hỏi mình 'Nó được thiết kế để ngắm nhìn hoặc hay là để sống?”’

Smith nói, “Ghế cánh cổ điển được thiết kế từ nhiều thế kỷ trước để giữ ấm cho mọi người trong những ngôi nhà tồi tàn, không khuyến khích các cuộc trò chuyện giữa những người cư ngụ”, người đặt một số lựa chọn chỗ ngồi phổ biến trong danh sách của anh ấy

“Bạn có thể muốn suy nghĩ lại về điều đó”. Những chiếc ghế trông như đang mời gọi, nhưng nếu bạn có khách đến, họ sẽ cảm thấy không được thoải mái khi không thể nằm được trên chiếc ghế đó. Bạn đã bao giờ thấy hai người yêu nhau ngồi trên một chiếc ghế trông giống như họ đang khao khát không gian riêng chưa? Bạn có kế hoạch đặt bàn uống nước gần hơn với chiếc ghế xoay như thế nào không?

BẠN KHÔNG THỂ BIẾT NHỮNG GÌ BẠN KHÔNG THỂ CẢM NHẬN ĐƯỢC

“Ngồi để cảm nhận nó”, Đây là khẩu hiệu của công ty Smith và lời khuyên cuối cùng mà ông dành cho khán giả của mình là các nhà thiết kế và nhà bán lẻ tại hội thảo tháng Tư. “Tận dụng thời gian của bạn tại Thị trường cho nghiên cứu của bạn như một người sành thoải mái. Áp dụng “Quy tắc 1 chân” của người dân trên khắp 11,5 triệu mét vuông trong không gian phòng trưng bày. Trong thời đại ngày càng ảo này, khách hàng của bạn sẽ dựa vào đánh giá và đề xuất thoải mái của bạn. Hãy sẵn sàng để suy nghĩ lại và đánh giá lại các mô hình thiết kế cốt lõi nhất định. Mục tiêu của bạn là có thể cung cấp cho khách hàng những lời khuyên sâu sắc, thiết thực và có ý nghĩa cho việc tối ưu hóa bố cục và đồ đạc của họ để họ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái nhất.

Qua sự phân tích chi tiết của bài viết trên, hi vọng sẽ giúp bạn có thể hiểu thêm về sự thoải mái, tận dụng tốt cho việc sử dụng nội thất trong nhà cũng như tránh được những bất cập không mong muốn mà nó đem lại nhé !

Chia sẻ: Twitter / Facebook / Instagram

TRỞ VỀ TRANG BLOG CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Chính sách Điều khoản
Powered by Nilead