Nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thự hiện đại

thg 10 30, 2018 09:55
Nói đến thiết kế nội thất biệt thự hiện đại là chúng ta nghĩ ngay đến sự tiện nghi và sang trọng. Nhưng để biết được thế nào là tiện nghi và sang trọng thì bạn cần phải có những tiêu chuẩn cụ thể để lấy đó làm thước đo. Hãy cùng Felice Home tìm hiểu về những nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thự cao cấp nhé!

 Nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thự hiện đại sang trọng và đẳng cấp

Nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thự hiện đại sang trọng và đẳng cấp

Không gian công cộng trong thiết kế nội thất biệt thự


Có thể khẳng định rằng, biệt thự là không gian rộng lớn hơn so với nhà ống hay nhà ở bình thường. Chính vì thế, muốn thiết kế nội thất biệt thự hiện đại, đẹp thì cần phải phân bố rõ ràng giữa không gian công cộng và riêng tư. Trong đó, không gian công cộng chính là nơi phục vụ cho nhiều người gồm sảnh, phòng thể dục, khu sinh hoạt chung, phòng sách, sân vườn…

Sảnh trong biệt thự là một không gian không thể thiếu, đây là nơi đón khách và là nơi để các đồ vật như giầy dép, mũ nón… Một phòng sảnh cần phải có diện tích vừa phải, phù hợp với tổng thể chung và chúng thường có diện tích từ 6m vuông đến 10m vuông là phổ biến nhất.

Không gian sinh hoạt tạo sự tiện nghi cho sinh hoạt của các thành viên

Không gian sinh hoạt tạo sự tiện nghi cho sinh hoạt của các thành viên

Còn phòng khách trong thiết kế nội thất biệt thự cao cấp có chức năng chính đó là đón khách và giải trí. Không gian này có đặc điểm là có tính thẩm mỹ cao và rộng rãi thoáng mát. Nên có góc nhìn ra vườn để mở rộng tầm mắt khi chúng ta giải trí ở đó, tránh mỏi mắt. Phòng khách thường có diện tích rộng tuỳ từng dinh thự.

Không gian riêng tư trong thiết kế nội thất biệt thự


Không gian riêng trong thiết kế nhà ở nói chung và trong nội thất biệt thự cao cấp nói riêng thì chúng ta thường chủ yếu nói về phòng ngủ. Một đặc điểm chung khi chọn vị trí phòng ngủ, đó chính là chọn nơi yên tĩnh ít người qua lại, thông thường mọi người hay chọn tầng 2 trở lên.

Vị trí phòng ngủ yên tĩnh và ấm áp

Vị trí phòng ngủ yên tĩnh và ấm áp

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi của vợ chồng gia chủ cùng con cái trong nhà. Trong thiết kế nội thất biệt thự thì phòng này cần phải có đầy đủ tiện nghi kết hợp thư giãn phòng làm việc và phòng vệ sinh.

Những món đồ nội thất có thể thêm vào như kệ tivi, sofa nghỉ, không những vậy chúng ta nên chọn phòng ngủ có cửa sổ hướng ra phía có cảnh quan đẹp sẽ mang đến giấc ngủ ngon và trọn vẹn. Màu sắc trong phòng ngủ nên hài hòa và bắt mắt.

Ánh sáng trong thiết kế nội thất


Một thiết kế biệt thự cao cấp phải đảm bảo có đủ ánh sáng phục vụ cho cuộc sống. Biệt thự có đủ ánh sáng sẽ giúp cho không gian nội thất đẹp hơn và con người cảm thấy thư thái, thoải mái hơn. Ngược lại, những căn phòng thiếu sáng khiến cho tinh thần đi xuống và giảm đi giá trị thẩm mĩ của thiết kế nội thất.

Phối hợp ăn ý và tận dụng tối ưu các nguồn sáng

Phối hợp ăn ý và tận dụng tối ưu các nguồn sáng

Ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên khi thiết kế nội thất biệt thự. Những ô cửa sổ sang trọng không chỉ có tác dụng tạo điểm nhấn cho không gian mà còn mang ánh sáng vào căn phòng, khiến không gian nội thất trở nên rực rỡ và nhiều sức sống hơn. Hệ thống đèn cũng cần được bố trí hợp lý để mang đến một vẻ đẹp hài hòa và đáp ứng công năng sử dụng của căn phòng.

Không gian chức năng trong biệt thự


Trong thiết kế biệt thự, mỗi không gian chức năng phải được thiết kế và thi công một cách chỉn chu. Phòng khách dùng để tiếp khách. Phòng ăn dùng để ăn. Nhà bếp là nơi để chế biến những món ăn ngon. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Mỗi một không gian cần phải đáp ứng chức năng của nó một cách trọn vẹn nhất. Sân vườn thì nên bố trí có lối đi rõ ràng, cây cối hài hòa để đủ nghỉ ngơi sau những ngày mỏi mệt.

Phân bố không gian chức năng hợp lý

Phân bố không gian chức năng hợp lý

Không gian chức năng của căn biệt thự thiết kế phù hợp diện tích, phòng khách nên rộng nhất, ưu tiên diện tích cho sân vườn để luôn có nơi nghỉ ngơi hòa với tự nhiên. Phòng ngủ hay phòng bếp có thể du di về diện tích, để tạo không gian cho các phòng khác.

Phong thủy căn biệt thự


Và đây là một yếu tố quan trọng mà ít người quan tâm đến. Cần phải thiết kế sao cho những lượng khí, năng lượng tự nhiên dễ dàng lưu thông trong căn nhà. Khi khí trong nhà ở trạng thái động sẽ tạo sự lưu thông năng lượng, ngăn chặn khí ứ đọng gây tổn hại sức khỏe con người.

Phong thủy cũng là một trong những vấn đề cần lưu ý trong nội thất biệt thự

Phong thủy cũng là một trong những vấn đề cần lưu ý trong nội thất biệt thự

Yếu tố phong thủy của căn biệt thự là cần quan tâm đến nữa hướng nhà, lượng khí lưu thông, các hướng đặt cửa sổ, cửa chính các phòng. Bên cạnh đó là sự hài hòa trong màu sắc, cách bài trí các vật dụng trong thiết kế biệt thự hiện đại. Hơn thế nữa, cần chú trọng đặt các cây cối mang yếu tố phong thủy để mang lại bình yên cho căn nhà bạn đang ở.

Nói tóm lại, biệt thự là một khối kiến trúc rộng lớn. Nó nó có khả năng tạo nên vẻ đẹp cho đường phố, cảnh quan đô thị vì kiến trúc của nó vô cùng độc đáo và mang những phong cách riêng. Nó còn mang lại cho gia chủ sự tiện nghi và thoải mái. Chủ nhân của những căn biệt thự luôn là người có điều kiện kinh tế nên luôn chăm chút cho ngôi nhà, giữ cho vẻ đẹp sang trọng bền lâu.
Chia sẻ: Twitter / Facebook / Instagram

TRỞ VỀ TRANG BLOG CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Chính sách Điều khoản
Powered by Nilead