Bài trí nội thất cho một giấc ngủ ngon

thg 11 17, 2017 09:10



Nhà thiết kế nội thất Darci Hether (New York) có thể chứng thực được rằng việc tạo ra một không gian êm dịu cho giấc ngủ là một thử thách rất đáng để trải nghiệm. Bảng màu dịu nhẹ, áng đèn ấm áp, chiếc giường sang trọng, và loại bỏ những thiếc bị điện tử ra khỏi tầm mắt là một phần những gì nhà thiết kế này thử nghiệm, mang lại một không gian riêng tư gần gũi nhất trong ngồi nhà. “Tôi nghĩ tôi có thể là một người Mỹ duy nhất không đặt tivi bên trong phòng ngủ của mình, và tôi đã ngủ ngon như một đứa bé bất kể tối nào”, nữ thiết kế cho biết. Cùng tham khảo qua những tips của Darci Hether để tạo ra một chiếc khuê phòng ấm cúng trong mơ của bạn.

SỬ DỤNG MÀNH CHE VÀ MÀNG CỬA DÀY ĐỂ NGĂN ÁNH SÁNG THẬT TỐT


Giữ cho căn phòng tối hẳn hoặc sáng hẳn như bạn mong muốn tương đối khá dễ với các mành treo Roman (La Mã - bạn chú ý vào mành cửa sổ khi kéo lên các lằn vải xếp chồng lên nhau đó chính là mành treo cửa sổ chặn sáng kiểu La Mã) hoặc là rèm cửa rũ xếp nếp chắn sáng. Điều này khá đơn giản và thường không tốn quá nhiều chi phí, chỉ cần bạn nhớ được ý tưởng cốt lõi là không để ánh sáng ban ngày “xông pha" vào phòng ngủ quá sớm khi bạn đang ngon giấc và chưa đến giờ phải dậy.

SỬ DỤNG ĐÈN VỚI ÁNH SÁNG TRẮNG ẤM ĐỂ CẢM GIÁC MUỐN NGẢ LƯNG NGAY


“Vào mỗi buổi sáng dậy chuẩn bị đi làm, tôi thường phải chắc chắn rằng có đủ ánh sáng trong căn phòng để tìm thấy mọi thứ mình cần,” Hether chia sẻ. “Nhưng suốt khoản thời gian ban tối, khi ta cần nghỉ ngơi, ánh sáng sẽ thêm tinh tế với việc sử dụng những chiếc đèn chân và những làn sáng nhẹ từ hốc phất ra men theo bờ tường chầm chậm.”

SƠN MÀU TƯỜNG VỚI SẮC TỐI ĐỂ TẠO MỘT BẦU KHÔNG KHÍ LẶNG THINH ĐI


Cho một cảm giác toàn bộ như một chiếc kén ấm áp, Hether đề nghị sử dụng một phương pháp xử lý riêng với các bức tường. “Sơn hay dùng giấy dán tường với những sắc thái tối hơn sẽ giúp con người cảm thấy nhẹ nhàng yên bình,” cô chia sẻ. Nhưng không chỉ dừng ở đó. “Về tổng hoà màu sắc, chất liệu và ánh sáng mới gợi lên đầy đủ được một không gian thanh thàn như vậy".

TRÁNH KHỎI SỰ BỪA BỘN ĐỂ GIẢM LO ÂU KHÔNG CẦN THIẾT


Dọn sạch sẽ những vật dụng không cần thiết sẽ đơn giản hoá mọi thứ trong căn phòng. Bạn cần phải tự nhận biết được điều gì thì đáng để giữ lại, một quyển sách hay chiếc tablet, Hether đề nghị rằng nên có một cái ngăn kéo hoặc một cái rổ để đựng được tất cả mọi thứ để bên cạnh giường và sẽ cất hết những thứ không tốt cho giấc ngủ vào trong đó.

THÊM VÀO MỘT BÔNG HOA HAY MỘT CHẬU CÂY ĐỂ MANG CÁI THANH BÌNH CỦA THIÊN NHIÊN VÀO TRONG PHÒNG


“Tôi không sở hữu cả một bồn cây cối, nhưng tôi luôn cắm những nhành hoa lá tươi mới bên cạnh bàn hay tủ đồ,” Hether chia sẻ. “Không chỉ thêm sức sống và cá tính cho căn phòng, mà tôi còn cảm thấy được chào đón mỗi buổi sáng thức dậy". Thêm nữa, chúng còn mang đến những màu sắc có thể thay đổi cho căn phòng, không bị ràng buộc trực tiếp vào không gian chính.

GIẢM SỐ LƯỢNG MÀU SẮC XUỐNG


Trong phòng ngủ, những hoa văn quá sinh động hay nghiêm túc và các sắc màu quá tươi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự yên bình cần có vào buổi tối của bạn. Một vài nguyên tắc của Hether là sử dụng kết hợp các loại vải, như vải len cashmere làm rèm cửa, khá là dễ dàng khi chuyển đổi một căn phòng dễ bị ồn ào và huyên náo sang im ắng và thanh bình mà không nhất thiệt phải sử dụng quá ít màu sắc.

SẮM SỬA MỘT CHIẾC NỆM MỚI


Đôi khi vác về một chiếc nệm mới hẳn là một sự gắng sức với bạn, nhưng Hether đã thuyết phục được khách hàng lựa chọn một phương án mà đảm bảo được sự thoải mái và thẩm mỹ. Một chiếc nệm khá dày trong trường hợp này là một sự tác động đáng giá đến chiều cao của chiếc giường.

MỘT KHÔNG GIAN THỨ HAI TÁCH BIỆT


“Tôi thích việc tạo ra một không gian để ngồi xuống một mình,” Hether thổ lộ. “Luôn luôn sẽ là một không gian hơi có vẻ lộng lẫy để tách biệt với không gian trước, một nơi để đọc sách hay đơn giản là nằm vác cẳng lên không phải lo nghĩ".

Bài viết tham khảo Darci Hether từ ElleDecor
- Felice Home -

Chia sẻ: Twitter / Facebook / Instagram

TRỞ VỀ TRANG BLOG CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Chính sách Điều khoản
Powered by Nilead