Cách phối màu trong thiết kế nội thất hiện đại

thg 12 07, 2018 09:51
Màu sắc được xem là linh hồn, hơi thở của không gian sống. Một thiết kế nội thất hiện đại sẽ có rất nhiều cách phối màu khác nhau nhưng đâu là cách bạn nên lựa chọn. Hãy khám phá những cách phối màu khác nhau trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại nhé!

Kết hợp đen - trắng


Đen – Trắng được xem là cặp màu sắc kinh điển được lựa chọn trong hầu hết các thiết kế. Sử dụng hai màu này không quan trọng diện tích căn phòng lớn hay bé, bởi dù không gian thế nào thì hai màu đen trắng cũng đều phù hợp. Sự tương phản giữa hai màu này kết hợp cùng những gam màu khác như xanh, đỏ, cam... sẽ giúp cho căn phòng trở nên hiện đại và hợp xu hướng hơn. Cách phối màu này trong thiết kế nội thất thể hiện được sự sang trọng, tinh tế, đơn giản  rất phù hợp với phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Biết cách phối màu sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên hiện đại hơn

Biết cách phối màu sẽ giúp cho không gian của bạn trở nên hiện đại hơn

Kết hợp xám với vàng


Màu xám và màu vàng kết hợp với nhau sẽ tạo nên cảm giác đơn giản, ấm cúng cho căn phòng của bạn. Đặc biệt nếu bạn biết cách phối hợp, kết hợp khéo léo hai màu này sẽ khiến cho không gian căn phòng trở nên sang trọng và thời trang hơn. Nếu chọn kết hợp hai màu này thì nên chọn màu xám làm chủ đạo và dùng màu vàng làm điểm nhấn để tạo nên sự tự nhiên, tươi sáng cho không gian sống.

Kết hợp xám với vàng

Kết hợp màu tím - trắng


Đây là cặp màu hoàn hảo cho căn phòng nếu muốn tạo nên sự thư thái nhưng vẫn mang đậm tính hiện đại. Hai màu này khi hết hợp với nhau sẽ giúp bổ sung chiều sâu đồng thời tạo nên sự sang trọng cho không gian sống.

Kết hợp màu hoàn hảo còn là cách để gia chủ khẳng định đẳng cấp và cá tính của riêng mình

Kết hợp màu hoàn hảo còn là cách để gia chủ khẳng định đẳng cấp và cá tính của riêng mình

Kết hợp xanh nhạt với xám bạc


Đây là lựa chọn tuyệt vời cho phòng bếp và nhà tắm. Hai màu này sẽ tạo nên cảm giác tươi sáng và sạch sẽ. Bên cạnh đó hãy sử dụng ánh sáng một cách hợp lý để căn phòng không quá tối.

Lưu ý khi kết hợp màu trong thiết kế nội thất hiện đại


Trong quá trình phối màu các bạn hãy lưu ý những vấn đề sau:

Không được xem thường những điều cơ bản:


Trước khi sắp xếp, trang trí nội thất bạn phải tìm hiểu kỹ về hệ thống màu sắc, nhiệm vụ của từng màu cũng như cách phối hợp các màu sao cho phù hợp. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi các bạn phải đầu tư cả về thời gian và công sức để tìm hiểu, tránh việc bị mất tiền oan khi chọn những sản phẩm không phù hợp với không gian.

Không được xem thường những điều cơ bản  

Hãy chọn màu một cách tinh tế và khéo léo khi kết hợp cùng nhau

Nắm giữa tỷ lệ vàng khi phối màu:


Đây là bí quyết được các chuyên gia áp dụng nhiều nhất, nếu muốn có một không gian nội thất mang tính thẩm mỹ cao thì cần phải tuân thủ theo quy tắc 60 – 30 – 10 khi thực hiện phối màu. Với công thức này, hiểu một cách đơn giản đó là màu chủ đạo chiếm 60%, màu phụ 30% và 10% còn lại được dành cho những màu được sử dụng làm điểm nhấn.

Quan tâm đến yếu tố ánh sáng:


Đây chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc sử dụng màu sắc căn phòng. Việc lựa chọn màu sắc nội thất sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn quan tâm đến yếu tố ánh sáng của không gian sử dụng. Vậy nên hãy xác định được mức độ ánh sáng cũng như những hiệu ứng ánh sáng trong cùng một căn phòng tại những thời điểm khác nhau, từ đó việc lựa chọn đồ đạc sẽ trở nên dễ dàng hơn và làm tăng giá trị của sản phẩm.

Cách phối màu trung tính:


Bạn không nhất thiết phải chọn những món đồ nội thất có màu trung tính mà có thể tự tạo ra những gam màu này bằng việc kết hợp những gam màu nóng và lạnh với nhau một cách hợp lý, hài hòa và cân đối. Với bí quyết phối màu này, bạn vẫn có thể sử dụng được những màu sắc yêu thích mà vẫn đảm bảo nguyên vẹn sự trung tính cho căn phòng của bạn.

Cách phối màu trung tính

Không nên dùng quá nhiều màu trong 1 không gian:


Màu sắc rối rắm, quá lòe loẹt hay phối màu không theo quy luật sẽ trở thành một thảm họa. Trong trang trí nội thất không gian sống, cần phải hạn chế việc lạm dụng màu sắc, bởi như vậy có thể làm mất đi tính thẩm mỹ của căn phòng, bên cạnh đó còn khiến cho không gian sống trở nên kệch cỡm và gây nên cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng.

Không chạy theo “mốt”:


Việc bắt kịp những xu hướng mới đang được ưa chuộng là việc làm hoàn toàn đúng đắn. Nhưng không phải vì thế mà bạn luôn phải chạy theo chúng, hãy khéo léo lựa chọn cho mình những màu thật thích hợp với sở thích cũng như không gian của bạn. Hãy căn cứ vào không gian sống để chọn những gam màu đang thịnh hành để được sở hữu nét tươi mới và thú vị.

Với tất cả những chia sẻ trên đây, Felice Home hy vọng có thể giúp các bạn biết cách phối màu trong thiết kế nội thất hiện đại. Nếu đang gặp khó khăn trong quá trình thiết kế, chọn mua nội thất cao cấp hiện đại hãy liên hệ trực tiếp với Felice Home để được hỗ trợ. Được đánh giá là đơn vị cung cấp nội thất cao cấp, hiện đại uy tín chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm phù hợp và chất lượng!
Chia sẻ: Twitter / Facebook / Instagram

TRỞ VỀ TRANG BLOG CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Chính sách Điều khoản
Powered by Nilead