Bật mí 8 phong cách chọn nội thất cho căn hộ 2 phòng ngủ

thg 10 19, 2018 04:01
Sau một ngày làm việc vất vả, mệt mỏi, ai cũng muốn trở về ngôi nhà - mái ấm thân thương của mình để nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, tính mỹ quan của căn hộ có vai trò rất quan trọng. Để tạo được không gian mới lạ, mỹ quan, bạn sẽ cần đến thiết kế nội thất cao cấp. Đây là việc vô cùng cần thiết, nhằm đem đến không gian sống hiện đại, đầy đủ tiện ích, nâng cao tính mỹ quan và giá trị cho căn hộ.


Thiết kế nội thất cho căn hộ 2 phòng ngủ cao cấp

Đặc biệt là đối với các căn hộ 2 phòng ngủ khi diện tích không quá rộng lớn. Sau đây, hãy cùng tham khảo qua cách chọn nội thất cho căn hộ 2 phòng ngủ có độ hiệu quả và tính độc đáo cao cũng như tiết kiệm.

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất căn hộ 2 phòng ngủ


Hiện nay, chung cư 2 phòng ngủ là dạng căn hộ chiếm đại đa số trong các mẫu nhà được tìm kiếm, bởi sự tiện dụng và rất phù hợp với hầu hết gia đình trẻ. Cách chọn nội thất cho căn hộ 2 phòng ngủ không hề đơn giản. Đây cũng là công việc rất quan trọng, bởi những căn hộ này thường hạn chế về mặt diện tích nên cần được các kỹ sư thiết kế, lên ý tưởng mới lạ nhằm tạo nên không gian sống độc đáo và tinh tế.

Đa phần, các căn hộ chung cư 2 phòng ngủ đều được bày trí nội thất theo phong cách hiện đại, bởi phong cách này mang đến tính tiện nghi và sự sang trọng lịch thiệp, quyến rũ đầy cuốn hút nhiều người. Sau đây, hãy cùng tham khảo một số phong cách thiết kế nội thất hiện đại thuộc những trường phái khác nhau.

Phong cách Nhật Bản


Có 3 điều mà kiến trúc nội thất Nhật Bản luôn chú trọng là sự tối giản, thiên nhiên và màu sắc trung tính. Bằng việc kinh tế hóa không gian, việc lựa chọn thiết kế nội thất chung cư theo phong cách xứ Phù Tang sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm sống sang trọng, cao cấp với mức giá rất ưu đãi…


Phong cách nội thất Nhật Bản sang trọng và tiện nghi

Bạn có thể bố trí nội thất cho căn hộ 2 phòng ngủ dưới 50m2 mà vẫn đầy đủ chức năng như chỗ tiếp khách, ăn uống - nấu nướng như sau: phá vỡ vách ngăn giữa các phòng để khiến không gian căn hộ trở nên thanh thoát. Khu bếp và tủ lớn lớn ốp tường sẽ vừa tiện nghi vừa không gây cảm giác bức bối nhiều đồ đạc. Bàn ăn, ngăn chứa đồ phụ được ẩn dưới sàn đựng vật dụng ít dùng để nhường chỗ cho không gian thông thoáng. Tất cả các khu chức năng sẽ ẩn dưới sàn, nhường chỗ cho không gian ngủ ấm cúng.

Phong cách Hàn Quốc


Kiến trúc nội thất Hàn Quốc vẫn duy trì nét thông thoáng cũng như không gian mở giống với Nhật Bản. Tuy nhiên, giữa 2 phong cách kiến trúc vẫn có sự khác biệt rõ nét. Thiết kế nội thất căn hộ Hàn Quốc thể hiện rõ ở những điểm nhấn như tông màu chính (trắng hoặc vàng nhạt) kết hợp với tông màu nghịch (gồm nâu, đỏ, hồng) mang đến sức sống trẻ trung và đầy sôi động.


Nội thất phong cách Hàn Quốc với tông màu nâu làm chủ đạo

Phong cách Mỹ


Cửa kính ô lớn, ban công đón nắng, không gian vừa ấm cúng vừa phóng khoáng là những nét đặc trưng nhất của nội thất phong cách Mỹ. Ưu điểm của lối kiến trúc phong cách này là có thể biến hóa đa dạng theo gu thẩm mỹ, sở thích của chủ nhà từ truyền thống, tự nhiên, đồng quê đến đương đại, độc đáo, sang trọng.


Phong cách thiết kế tối giản nhưng vô cùng sáng tạo

Vì thế khi áp dụng phong cách này, bạn có thể thoải mái sáng tạo cho căn chung cư mà không phải lo lắng quá nhiều tới vấn đề diện tích.

Phong cách Pháp


Một sự giao thoa hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại chính là phong cách kiểu Pháp. Dường như căn hộ của bạn như được thổi một nguồn sinh khí mới đầy uy quyền, sang quý và không kém phần lôi cuốn.

Cái chất Gothic in vào trong các thiết kế nội thất chung cư đẹp sang trọng ở những gam màu trung tính, trang trí bằng đồ cổ (hoặc đồ hoa văn) và các tác phẩm hội họa ấn tượng, tô điểm nhấn bởi các vật thể độc đáo.


Phong cách kiến trúc với sự kết hợp hài hoà cũ - mới

Phong cách Châu Âu


Đây cũng là lối kiến trúc được yêu thích nhất hiện nay không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn nhiều căn hộ khác tại các nước Âu Châu.

Điểm nổi bật là chất Scandinavia được nhấn nhá ở họa tiết vải vóc, đồ trang trí, tranh ảnh gắn kết với tông màu trắng kem hoặc xám nhẹ lan tỏa ở các bề mặt tường, cửa và rèm. Những sự kết hợp này giúp không gian trở nên rộng rãi, dịu mắt và thư thái hơn.

Đồ nội thất của căn hộ có thể đơn giản hoặc cũng có thể cầu kỳ với những đường cong mềm khiến căn hộ dịu đi sự nặng nề từ các góc cạnh ô vuông.

Phong cách cổ điển


Trái ngược với xu hướng hiện đại, nhiều người chọn phong cách kiến trúc dựa trên 3 tiêu chí chính là tiện nghi cao, không gian mở và thiết kế xanh. Tất cả điều này thể hiện rõ ở phong cách kiến trúc cổ điển.


Phong cách kiến trúc lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tráng lệ của Hoàng gia

Lối thiết kế này sử dụng gam màu ấm, trầm như nâu, xanh rêu, trắng kem hoặc vàng đất để sơn tường, cột nhà. Điểm độc đáo nhất trong căn hộ thể hiện ở đồ dụng nội thất và trang trí bằng vàng, gỗ hoặc da tạo cảm giác bề thế, hào nhoáng và cổ kính.

Phong cách tân cổ điển


Nếu đã nhắc đến phong cách tân cổ điển thì ta cũng không thể bỏ qua phong cách tân cổ điển. Lối thiết kế này có bố cục tối giản, gam màu trắng đen, không gian kinh tế nhưng vẫn toát lên nét thanh nhã, thời trang đầy sức sống.

Nếu cổ điển hướng đến chất cầu kỳ, xa hoa thì kiến trúc tân cổ điển lại chú trọng đến tỷ lệ vàng phân chia khu vực. Đây chính là chìa khóa để tạo nên một không gian tổng thể mang vẻ đẹp hài hòa và nghệ thuật cuốn hút.

Về mặt trang trí, phong cách này không quá chú trọng vào các hoa văn cầu kỳ, tinh xảo. Thay vào đó, kiến trúc tân cổ điển được tôn vinh bởi những đường cong uốn lượn gợi cảm trên từng chiếc ghế, chân bàn hay tay vịn cũng như đèn chùm. (Xem NỘI THẤT TÂN CỔ ĐIỂN)

Phong cách đương đại


Được kế thừa “tỷ lệ vàng” trong phong cách tân cổ điển, thiết kế đương đại tận dụng triệt để diện tích căn hộ 2 phòng ngủ nhằm bố trí đồ nội thất và đồ công nghệ một cách gọn gàng nhất để tránh gây cảm giác lộn xộn phản cảm. Đây là lối kiến trúc phù hợp với những người sống năng động, luôn hướng đến không gian cởi mở, sạch sẽ, thoáng đãng và đẹp mắt.

Với 8 phong cách chọn nội thất cho căn hộ 2 phòng ngủ độc đáo trên đây, hy vọng mọi người sẽ có nhiều phương hướng để bày trí không gian ngôi nhà của mình trở nên rộng rãi, thoáng mát, độc đáo mà không kém phần hiện đại, sang quý. (Xem NỘI THẤT ĐƯƠNG ĐẠI)
Chia sẻ: Twitter / Facebook / Instagram

TRỞ VỀ TRANG BLOG CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Chính sách Điều khoản
Powered by Nilead