5 lưu ý khi muốn thiết kế nội thất tân cổ điển

thg 11 20, 2018 11:01
Xu hướng thiết kế nội thất tân cổ điển hiện được rất nhiều người săn đón. Bởi đây là một trong những xu hướng thiết kế mang lại sự sang trọng và vẻ đẹp đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế nội thất tân cổ điển, nhất định các bạn phải ghi nhớ nếu muốn được sở hữu một không gian thật sự là “tân cổ điển”.

Nhắc đến phong cách nội thất tân cổ điển là mọi người sẽ nghĩ đến trào lưu, xu hướng nghệ thuật tân cổ điển nổi tiếng trên thế giới, một phong cách thiết kế hướng đến sự giản dị và cân đối trong từng chi tiết, đường nét thiết kế, đặc biệt chúng luôn đảm bảo sự sang trọng, lịch lãm của không gian.

Nội thất tân cổ điển là một trong những xu hướng được rất nhiều người lựa chọn khi thiết kế

Nội thất tân cổ điển là một trong những xu hướng được rất nhiều người lựa chọn khi thiết kế

Thiết kế nội thất tân cổ điển thường nhấn mạnh vào những bức tường, đường chỉ phào và những đường cong hoàn hảo trên từng món đồ nội thất. Phong cách thiết kế này được lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển, kết hợp với những đường nét phóng khoáng trong phong cách nội thất hiện đại, từ đó tạo nên vẻ đẹp tinh tế, không cầu kỳ, rườm rà và điểm nhấn sẽ chú ý vào những đường nét khỏe khoắn, dứt khoát trên tường hoặc trên những món đồ nội thất. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế nội thất tân cổ điển cần các bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Thứ nhất: Ý tưởng thiết kế


Trong quá trình thiết kế, bạn nên tránh bóng tối và trang trí áp bức. Nếu muốn sắp xếp, bài trí một căn hộ theo phong cách tân cổ điển thì hãy chọn những màu sáng như trắng, xanh, kem,... Những màu này vừa đẹp mắt lại vừa có thể dễ dàng kết hợp để làm cho nội thất thêm sáng và thoáng mát hơn.

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển, một lưu ý vô cùng quan trọng đó là tỷ lệ vàng khi ngăn chia các khu vực, các phòng với nhau. Đây được xem là chìa khóa của vẻ đẹp và nghệ thuật trong thiết kế nội thất tân cổ điển, bởi nếu biết cách thiết kế sẽ mang đến cái nhìn hài hòa và thu hút sự chú ý một cách rất tự nhiên.

Hài hòa về màu sắc sẽ giúp không gian trở nên sang trọng hơn

Hài hòa về màu sắc sẽ giúp không gian trở nên sang trọng hơn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những màu tương phản. Ví dụ màu đen trắng sẽ giúp nhấn mạnh hình dạng của những món đồ nội thất giúp cho chúng trở nên hiện đại hơn. Nếu hợp với những màu nhẹ nhàng, bạn nên chọn màu xám và vàng cho phòng ngủ, bởi đây là nơi cần sự kín đáo và yên tĩnh. Đối với phòng khách, bạn nên chọn những màu ấm áp như màu kem, màu vàng, màu ngọc trai...

Thứ hai: Vật liệu nội thất


Nội thất tân cổ điển sử dụng đa dạng vật liệu. Bên cạnh những vật liệu tự nhiên bạn có thể chọn những vật liệu nhân tạo. Chúng có thể dễ dàng pha trộn với thiết kế nội thất. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn những vật liệu có chất lượng tốt, tuyệt đối không được ham rẻ mà chọn những sản phẩm không chất lượng, bởi như thế sẽ làm hỏng không gian của căn phòng.

Nếu bạn yêu thích sự tự nhiên thì có thể chọn những sản phẩm gỗ đặc có thể là gỗ mun, gỗ mộc hoặc ván sàn nghệ thuật, vải hay nền giấy đẹp. Bạn cũng có thể lựa chọn những vật liệu nhân tạo, tuy nhiên cần sử dụng chúng một cách khéo léo là bạn có thể làm chúng nổi bật hơn.

Các sản phẩm nội thất cũng được sử dụng đa dạng hơn

Các sản phẩm nội thất cũng được sử dụng đa dạng hơn

Thứ ba: Tối giản các chi tiết


Khác với phong cách cổ điển, nội thất tân cổ điển gây ấn tượng bằng sự đơn giản thậm chí là tối giản. Trong phong cách này sẽ sử dụng ít nội thất hơn và như thế sẽ tạo cho bạn cảm giác tự do và không gian thoáng.

Với những món đồ được sử dụng không chỉ đạt yêu cầu về thẩm mỹ mà còn được đảm bảo đa năng. Những sản phẩm mặc dù được thiết kế đơn giản nhưng chúng vẫn đảm bảo chức năng của mình khi được sắp xếp trong căn phòng.

Thứ tư: Ánh sáng phù hợp


Ánh sáng giữ một vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất tân cổ điển. Bởi chúng tạo ra tâm trạng và bầu không khí cho căn phòng. Do đó, hãy xem xét mức độ ánh sáng của tổng thể không gian để thiết kế sao cho phù hợp, không nên trang trí quá mức, hãy để tất cả mọi thứ thật tự nhiên, thanh lịch và tinh tế.

Thứ năm: Phụ kiện và trang trí


Phong cách nội thất tân cổ điển ưu tiên sự sang trọng và yên tĩnh, do đó bạn không nên quá tham lam khi lựa chọn phụ kiện và trang trí không gian. Bởi khi đó sẽ khiến cho thiết kế trở nên rườm rà hơn khiến cho không gian trở nên chật chội và bức bối.

Trên đây là 5 lưu ý các bạn nhất định phải nhớ khi muốn thiết kế nội thất tân cổ điển. Việc thiết kế nội thất theo phong cách này không quá khó khăn, tuy nhiên để làm được lại không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn yêu thích phong cách nội thất tân cổ điển nhưng không biết bắt đầu từ đâu hay chọn lựa các sản phẩm nội thất như thế nào hãy liên hệ trực tiếp với Felice Home, để được tư vấn và chọn lựa những sản phẩm nội thất cao cấp, hiện đại cho không gian của mình.
Chia sẻ: Twitter / Facebook / Instagram

TRỞ VỀ TRANG BLOG CỦA CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH FELICE HOME
Mã số doanh nghiệp: 0314426818 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 25/05/2017

Địa chỉ: số 58 đường Song Hành, P. An Phú, Q.2, Tp. Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 9:00-20:00

Hotline: +84 922 145 858 | Email: [email protected]

© Copyright 2017 Felice Home. All rights reserved Chính sách Điều khoản
Powered by Nilead